Giá vá lốp không săm bao nhiêu tiền? 4 cách vá đơn giản nhất

19629 lượt xem 0

Các loại xe hiện nay đều ưa chuộng sử dụng lốp không săm bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Vậy cấu tạo lốp không săm xe máy gồm những gì? Giá vá lốp không săm xe máy là bao nhiêu? Hãy cùng với Hoàng Liên chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Giá vá lốp không săm năm 2024

Với các loại săm khác nhau sẽ có mức giá khác nhau do phải phụ thuộc vào từng thương hiệu cũng như kích thước của săm...

Giá vá lốp không săm bao nhiêu tiền

Giá vá lốp không săm

Theo như khảo sát của chúng tôi thì giá vá lốp xe máy không săm thường dao động trong khoảng từ 30.000 - 50.000 đồng. Đây là mức giá phổ biến dành cho các phương pháp vá thông thường như vá chín và vá dùi. Còn nếu bạn thực hiện vá trong thì mức giá sẽ cao hơn và có thể lên đến 100.000 đồng do phương pháp vá xe lốp không săm này yêu cầu thợ phải kỹ thuật cao. Ngoài ra thì nó còn phụ thuộc vào kích thước của mâm xe.

Dưới đây là giá vá lốp không săm của một số dòng xe máy tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo:

- Giá vá lốp xe máy không săm có kích thước 14 inch (dành cho các dòng xe như Airblade, Future 125…): 30.000 VNĐ - 50.000 VNĐ.

- Giá vá lốp không săm kích thước 17 inch (dành cho bánh của các mẫu Wave RSX, Yamaha Sirius…): 30.000VNĐ - 40.000VNĐ.

- Giá vá lốp không săm của Euromina kích thước 16 inch: 30.000VNĐ - 40.000VNĐ.

Xem thêm: Thay lốp xe máy hết bao nhiêu? Bảng giá thay vỏ các dòng xe máy 2024

Lốp không săm là gì?

lốp không săm bị hết hơi

Hình ảnh lốp không săm

Lốp không săm là loại lốp có khả năng tự giữ được không khí bên trong mà không cần tới sự hỗ trợ của săm. Để có thể làm được điều này thì lốp không săm sẽ được tráng thêm lớp màng halobutyl hoặc chlorobutyl bên trong mặt lốp. Chính điều này giúp ngăn không cho không khí thoát ra bên ngoài.

Lốp không săm bị thủng có đi được không? Câu trả lời là “Có”. Trường hợp lốp không săm bị dính đinh thì lỗ thủng trên lốp sẽ không bị xì hơi nhanh chóng như dòng lốp xe có săm truyền thống mà nó vẫn còn có thể đi thêm được một quãng đường dài. Lúc này lốp có thể vận hành với áp suất hơi thấp mà bạn không lo lắng sẽ bị dập lốp.

Đặc biệt, loại lốp xe không săm này có trọng lượng nhẹ hơn so với lốp xe thường giúp phương tiện có thể di chuyển nhanh và ít hao tổn nhiên liệu hơn.

  • Cấu tạo của lốp không săm

Về cấu tạo của dòng lốp này thì bạn sẽ nhận thấy nó không có săm ở trong và được tráng thêm lớp màng halobutyl (chlorobutyl) bên trong có nhiệm vụ giảm thoát khí cũng như tăng bộ bền cho lớp lốp bên ngoài.

Vì vậy mà về cơ bản thì lốp không săm không khác biệt gì lốp thường về ngoại hình nên để nhận biết thì cần phải xem kỹ thông số có in trên lốp xe. Nếu như có chữ tubeless hay ký hiệu TL thì có nghĩa là lốp không săm. Ngoài ra thì bạn có thể xả hết hơi rồi tháo van xe ra để kiểm tra nếu như muốn chắc chắn.

cấu tạo lốp không săm

Cấu tạo cơ bản của lốp không săm

  • Ưu điểm của lốp không săm

- Tính an toàn: Lốp không săm được đánh giá là có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với các loại lốp có săm truyền thống chính bởi khả năng giữ khí và tản nhiệt của lốp không săm cao. Vì vậy mà trong quá trình di chuyển nếu như có vật nhọn đâm qua lốp xe thì không khí sẽ không bị thoát ra ngoài ngay. Điều này sẽ không ảnh hưởng lớn tới việc lái xe của bạn, đảm bảo tính an toàn cho người dùng. Không chỉ có xe máy mà hiện nay rất nhiều loại xe máy điện công nghệ hiện đại cũng sử dụng loại lốp này. 

lốp không săm bị dính đinh

Lốp không săm có khả năng giữ hơi tốt

- Tính bền bỉ: Lốp không săm cũng được đánh giá là có độ bền cao hơn rất nhiều so với các loại lốp có săm truyền thống. Đối với những chiếc xe mà thường xuyên phải di chuyển trên đường hay di chuyển với tốc độ cao thì việc sử dụng lốp không săm sẽ là sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm cho bạn.

- Khả năng tiết kiệm nhiên liệu: Lốp không săm có trọng lượng nhẹ hơn so với lốp có săm trung bình khoảng 0,5kg. Do đó trong quá trình di chuyển sẽ giúp chúng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn so với lốp có săm. Cũng nhờ ưu thế về trọng lượng này mà lốp không săm sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi lái xe, đặc biệt là khi di chuyển ở những đoạn đường gồ ghề, sỏi đá.

  • Nhược điểm của lốp không săm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội kể trên thì lốp không săm cũng tồn tại một số hạn chế như:

- Khi so sánh lốp không săm và có săm về giá cả thì lốp không săm sẽ có giá thành cao hơn khá nhiều.

- Khi thay lốp không săm thì cũng yêu cầu trình độ sửa chữa cao hơn, chi phí sửa chữa sẽ đắt hơn.

4 cách vá lốp không săm hiệu quả phổ biến hiện nay

Rất nhiều người thắc mắc liệu lốp không săm có vá được không? Câu trả lời là “Có”. Bạn có thể áp dụng một trong bốn cách vá lốp không săm xe máy dưới đây:

Vá trong 

Nếu như lốp không săm bị hết hơi thì vá trong được cho là phương pháp hiệu quả và tốt nhất cho lốp xe. Phương pháp này được các nhà cung cấp lốp xe khuyên dùng.

Khi sử dụng phương pháp vá trong này thì mặt bên trong của lốp xe cùng với áp suất nén của không khí sẽ hỗ trợ ép cho miếng vá chặt vào thành lốp. Như vậy sẽ không bị hở và chịu nhiều tác động như kiểu vá ngoài.

cách vá lốp không săm xe máy

Máy ra vào lốp đóng vai trò quan trọng khi vá lốp không săm

Đối với loại lốp không săm, để có thể thực hiện vá lốp bằng phương pháp này thì yêu cầu cửa hàng sửa chữa xe cần có máy tháo vỏ xe. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những cơ sở có thiết bị chuyên dụng này thay vì các dụng cụ ra vào lốp thủ công bởi nó có thể làm xước la zăng, hỏng vành.

Nếu như bạn là thợ sửa chữa thì khi thực hiện ra vào lốp bằng máy cũng cần lưu ý một số điểm sau:

- Phải đảm bảo cả 4 vấu kẹp mé vành của máy ra vào lốp đều đã được lắp thêm miếng nhựa chống trầy xước vành xe.

- Không được tùy tiện sử dụng mỡ nhờn hay dầu nhớt để thay thế mỡ bôi trơn chuyên dụng nhằm làm trơn mép lối khi ra lốp. Bởi nó là sẽ gây mủn và tăng độ lão hóa cao su phần mép lốp. Lưu ý: Nếu không có hoặc hết giữa chừng thì bạn có thể tận dụng dầu ăn hoặc dầu mè.

Vá trong lại được chia thành 2 phương pháp vá như sau:

  • Vá sống: sử dụng keo và miếng vá

vá lốp xe máy không săm

Vá sống với miếng vá và keo dán

Phương pháp vá sống này được ứng dụng khá phổ biến ở hầu hết ở các quán sửa chữa xe hiện nay.

Khi lốp đã được tháo ra ngoài thì người thợ cần xác định vị trí bị thủng sau đó làm sạch bề mặt có chứa vết thủng đó. Tiếp đến sử dụng bộ máy mài săm lốp để đánh nhám hoặc bạn cũng có thể đánh nhám thủ công.

Sau khi đánh nhám xong thì bạn bôi keo lên bề mặt của nó. Cần chú ý diện tích bôi keo và đánh nhám sao cho vừa bằng với diện tích của miếng vá. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại keo vá tốt để đảm bảo chất lượng của miếng vá. 

Ưu điểm: Đây là phương pháp vá phổ biến, được nhiều người biết đến. Đặc biệt, cách vá sống lốp không săm cũng khá đơn giản, không yêu cầu người thợ phải có tay nghề cao.

Nhược điểm: Nếu như sử dụng loại keo kém chất lượng sẽ làm ảnh hưởng đến miếng vá và độ bền của lốp xe.

  • Vá chín: sử dụng bàn ép vá chín và cao su non

vá xe lốp không săm

Vá chín với bàn ép và cao su non

Ưu điểm: Cách vá lốp không săm bằng máy ép vá chín được đánh giá là đảm bảo về chất lượng miếng vá hơn và nó được sử dụng khá phổ biến, không kém gì so với phương pháp vá sống. Nguyên lý làm việc của bàn ép điện đó là sử dụng điện để sinh nhiệt và làm cho cao su non nóng chạy để lấp đầy vết thủng trên lốp xe một cách chắc chắn và kín khít.

Nhược điểm: phương pháp này thì đòi hỏi người thợ phải có tay nghề nếu như không muốn làm phồng lốp của khách.

Vá dùi

thay lốp không săm

Vá lốp không săm theo phương pháp vá dùi

Vá dùi là một trong các cách vá lốp xe máy không săm tạm thời. Bộ dụng cụ cần có khi vá dùi gồm: 2 cây dùi, 1 tuýp keo và vài sợi dây cao su non. 

Phương pháp này thường được áp dụng với những lỗ thủng có đường kính không quá 6mm và nằm ở mặt đáy của lốp xe.

Ưu điểm: Dễ thực hiện nên rất phù hợp với những người thường xuyên đi phượt hay di chuyển trên đoạn đường dài thì hoàn toàn có thể tự vá lốp không săm xe máy ngay tại chỗ. Bạn chỉ cần có đủ bộ dụng cụ như trên là được.

Nhược điểm: Cách vá lốp không săm xe máy này chỉ mang tính chất tạm thời. Sau một thời gian ngắn thì chỗ đã vá vẫn sẽ bị xì hơi trở lại. Đặc biệt, nếu như bạn thực hiện phương pháp vá dùi này nhiều lần sẽ làm giảm độ bền cũng như chất lượng của lốp xe. Do đó, bạn chỉ nên thực hiện phương pháp vá dùi này khi thực sự cần thiết để có thời gian tìm được quán sửa xe vá lại.

Dùng keo tự vá

lốp không săm có vá được không

Sử dụng keo tự vá

Phương pháp này chỉ mới xuất hiện trên thị trường. Nó là dạng crep ngâm trong dung 

môi dễ bay hơi, tức là khi vào trong lòng lốp xe thì chất này ở dạng lỏng. Nhờ có sự chuyển động quay của bánh xe nên liên tục văng bám vào thành lốp. Khi xuất hiện lỗ thủng trên bề mặt lốp thì keo sẽ theo đó tràn ra ngoài và rồi bay hơi ngay lập tức. Nó sẽ chuyển sang trạng thái đặc quánh ở phần lỗ thủng.

Ưu điểm: Dễ thực hiện, hầu hết mọi người đều có thể sử dụng cách vá lốp xe này mà không cần phải có tay nghề hay dụng cụ gì.

Nhược điểm: Theo như đánh giá của người sử dụng có kinh nghiệm thì không nên sử dụng phương pháp keo tự vá này do keo tồn tại lâu trong bánh xe sẽ khiến cho bề mặt của lốp bị ăn mòn, bị mủn và gây ra khó khăn khi thực hiện vá lốp, thậm chí là người dùng phải thay lốp mới.

Vá nấm

Phương pháp này cũng chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng nó cũng được đánh giá cao về độ hiệu quả. Tuy nhiên là phương pháp mới nên chưa được ứng dụng phổ biến. 

Cách vá nấm lốp xe không săm như sau:

cách vá lốp xe máy không săm

Đánh dấu vị trí bị thủng

- Đầu tiên bạn cần tháo lốp xe ra khỏi vành, mâm xe bằng cách dùng máy ra vào lốp xe máy. Sau đó bạn rút các vật thể làm thủng lốp xe ra ngoài, dùng bút dạ để đánh dấu vị trí thủng của lốp.

- Tiếp theo bạn lấy tua vít dùi thủng từ bên phía ngoài lốp và bên trong để xác định được vị trí lỗ thủng ở mặt trong của lốp. Sau đó bạn vệ sinh quanh vị trí lỗ thủng bằng nước sạch rồi lau khô.

lốp không săm vá như thế nào

Khoan lỗ thủng

- Chọn loại mũi khoan nhỏ, vừa bằng với thân của miếng vá nấm rồi khoan đúng vào lỗ thủng. Sau đó thì chà bề mặt trong của lốp sao cho lỗ thủng lõm xuống khoảng 1mm là được.

- Khi đã chà xong thì bạn tiếp tục vệ sinh sạch sẽ vị trí quanh lỗ thủng bằng bàn chải rồi bôi lên đó một lớp keo. Cuối cùng bạn nhét miếng nấm vá vào trong lỗ từ bên trong ra bên ngoài.

- Dùng kìm để rút thật mạnh chân miếng vá từ phía bên ngoài. Mục đích là để cho miếng vá nấm áp chặt với bề mặt lốp, thực hiện ấn và lăn đều phần đế để tăng thêm độ kết dính giữa miếng vá và bề mặt. Tiếp tục bôi thêm 1 lớp keo xung quanh phần đế miếng vá để tăng thêm độ dính.

- Cuối cùng, bạn dùng kéo cắt cho bằng phẳng phần thừa bên ngoài mặt lốp là xong.

Ưu điểm: Chất lượng miếng vá được đảm bảo. Sau khi vá xong người dùng có thể di chuyển xe bình thường mà không lo miếng vá có thể bị thủng lần nữa.

Nhược điểm: Yêu cầu người thợ cần phải có tay nghề mới có thể thực hiện được phương pháp vá này.

Lưu ý khi sử dụng lốp không săm

  • Không nên dùng keo tự vá

có nên thay lốp không săm

Sử dụng keo tự vá làm mòn lốp xe

Có không ít người có rằng việc đổ dung dịch keo tự vá vào lỗ thủng của lốp xe sẽ giúp cho xe máy khắc phục được tình trạng bị xì hơi do cán phải đinh hoặc vật nhọn. Nhưng thực tế việc bạn tự ý dùng keo tự vá sẽ khiến cho vành và lốp xe bị ăn mòn sau một thời gian.

  • Nên vá trong thay vì vá rút

Nếu như lốp xe không may gặp phải vật nhọn hoặc dính phải đinh trên đường thì việc thủng lốp là điều không thể tránh khỏi. Lúc này bạn phải tìm tới những thợ sửa chữa có chuyên môn, có tay nghề cao để sửa chữa. Bởi nếu như không làm đúng kỹ thuật thì vết thủng sẽ rất khó có thể vá kín hoàn toàn. Hầu hết các cơ sở sửa xe hiện nay đều sẽ lựa chọn phương pháp vá trong - cách giải quyết nhanh chóng và triệt để nhất. 

Ngoài ra thì cũng có một số nơi còn thực hiện phương pháp vá rút cho lốp không săm. Cách thức này mặc dù rất nhanh chóng nhưng dễ bị hỏng sau một thời gian ngắn. Do đó mà nó chỉ là giải pháp tạm thời, chỉ sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

  • Kiểm tra vành xe thường xuyên

Một trong những lưu ý khi sử dụng lốp không săm xe máy đó chính là việc bạn cần kiểm tra vành xe thường xuyên. Nếu như đi mưa hoặc lội nước quá lâu sẽ rất dễ khiến cho vành xe bị ăn mòn và điều này làm cho lốp xe không còn kín hơi nữa. 

Nếu như bạn thấy xe đã được bơm hơi đầy căng nhưng chỉ đi được vài ngày lại hết hơi mà không phải nguyên nhân do bị vật nhọn gì đâm phải thì tức là vành xe của bạn đã bị ăn mòn. Để cải thiện tình trạng này thì tốt nhất bạn nên thay thế vành để có trải nghiệm tốt nhất  khi lái và đảm bảo tính an toàn khi di chuyển. 

  • Bơm lốp xe đúng áp suất

lốp không săm bị thủng

Bơm lốp xe đúng áp suất

Một trong những cách giúp bạn gia tăng tuổi thọ cho lốp xe của mình đó chính là bơm lốp xe máy đúng áp suất. Việc kiểm tra thông số áp suất lốp trong phạm vi an toàn sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của lốp đồng thời còn giúp xe di chuyển nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu. 

  • Lưu ý thời hạn sử dụng lốp

Bất kỳ một thương hiệu lốp xe nào cũng đều có thời hạn sử dụng nhất đinh. Thông thường thì thời gian lưu kho của lốp từ ngày sản xuất cho tới khi được đưa vào sử dụng là dưới 5 năm. Qua thời gian này thì lốp xe sẽ không đảm bảo được chất lượng nữa, có thể bị chai hoặc cao su không còn đủ độ bám tiêu chuẩn. Vì vậy mà bạn cũng cần lưu ý kỹ thông số này để đảm bảo lốp xe có chất lượng tốt nhất.

  • Thay lốp xe mới khi độ dày hoa văn còn từ 1 - 3mm

lốp không săm bị thủng có đi được không

Các hoa văn trên lốp bị mòn đến mức giới hạn cần thay lốp xe ngay

Có nên thay lốp không săm không? Khi bạn nhận thấy chiều sâu rãnh talon lốp hay còn gọi là các hoa văn trên lốp mòn tới giới hạn là 0.8~1.0mm thông qua ký hiện T.W.I trên thành lốp thì bạn cần thay lốp mới để đảm bảo an toàn khi di chuyển, đặc biệt khi lái xe dưới thời tiết xấu. 

Việc bạn sử dụng lốp xe đã quá mòn sẽ không chỉ khiến xe tốn nhiên liệu hơn mà còn gây mất an toàn với bạn cũng như người xung quanh khi tham gia giao thông.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về lốp không săm cũng như cách vá lốp không săm rồi đúng không. Nếu như có bất kỳ thắc mắc nào khác cần được giải đáp, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé. Hoặc bạn cũng có thể liên hệ với Điện máy Hoàng Liên theo số hotline: 0989.937.282 để được hỗ trợ nhanh nhất! 

Hỏi Đáp

tin tức máy ra vào lốp

tin tức máy ra vào lốp

Xem tất cả »
Thay lốp xe máy hết bao nhiêu? Bảng giá thay vỏ, lốp xe máy 2024

Thay lốp xe máy hết bao nhiêu? Bảng giá thay vỏ, lốp xe máy 2024

Đảo lốp ô tô là gì? Cách đảo lốp xe ô tô đúng chuẩn kỹ thuật

Đảo lốp ô tô là gì? Cách đảo lốp xe ô tô đúng chuẩn kỹ thuật

Cách thay lốp dự phòng chuẩn kỹ thuật khi xe gặp sự cố

Cách thay lốp dự phòng chuẩn kỹ thuật khi xe gặp sự cố

Cách thay lốp xe máy chuẩn kỹ thuật an toàn - nhanh chóng

Cách thay lốp xe máy chuẩn kỹ thuật an toàn - nhanh chóng

TOP 5 Máy ra vào lốp Liberty chính hãng, giá rẻ nên mua

TOP 5 Máy ra vào lốp Liberty chính hãng, giá rẻ nên mua

Review máy ra vào lốp Hunter - Top 3 model nổi bật nhất

Review máy ra vào lốp Hunter - Top 3 model nổi bật nhất

Cách làm đen lốp xe ngay tại nhà như thợ chuyên nghiệp

Cách làm đen lốp xe ngay tại nhà như thợ chuyên nghiệp

Cách chỉnh độ chụm bánh xe: Thủ công & máy cân bằng lốp

Cách chỉnh độ chụm bánh xe: Thủ công & máy cân bằng lốp

Mua - bán máy ra vào lốp xe máy cũ giá rẻ - chất lượng tốt

Mua - bán máy ra vào lốp xe máy cũ giá rẻ - chất lượng tốt